Lịch sử bóng đá: Top 10 những khoảnh khắc xúc động nhất thế giới bóng đá (Phần 1)

0
517

Bóng đá là một trò chơi đẹp – nó có sự chia sẻ công bằng của những lễ kỷ niệm và những khoảnh khắc đầy cảm xúc. Không thể phủ nhận người hâm mộ đã đầu tư về mặt tình cảm cho đội của họ; họ nhiệt tình ủng hộ họ và link game vào các phong tục kỳ quái để xây dựng tinh thần đồng đội. 

Môn thể thao này có những thăng trầm, và khi một đội thua cuộc, nó thậm chí có thể khiến những người đàn ông trưởng thành khóc như trẻ sơ sinh. Một số mất mát đang gây đau đớn cho người chơi và những người ủng hộ, và họ thường rơi nước mắt. Đây là lý do tại sao chúng ta sẽ nhìn lại những khoảnh khắc cảm xúc nhất trong lịch sử bóng đá. 

Đôi khi, khi tất cả các bên liên quan, đặc biệt nhất là những người ủng hộ, đã bỏ cuộc, một số đội nhất định có thể quay trở lại hoặc họ có thể mất một cầu thủ hoặc một cầu thủ xuất sắc, đó là điều tự nhiên xảy ra trong cuộc sống, nhưng hoàn cảnh có thể căng thẳng đến mức họ có thể làm rung chuyển cả thế giới bóng đá. Thành thật mà nói, bạn không thể có thiện cảm hơn với các cầu thủ của mình. 

Chứng kiến ​​họ đã nỗ lực hết mình để giành chiến thắng trong một trò chơi – rê bóng, phạm lỗi, thẻ phạt, v.v. – chỉ để rồi bị đánh bại do một vài khoảnh khắc phạm lỗi của một hoặc nhiều đồng đội của họ. Còn hơn thế nữa nếu họ quay trở lại để thắng một trò chơi mà họ không được cho là thắng?

Đã có vài trường hợp khiến các cầu thủ và người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới phải bật khóc, nhưng hãy cùng trực tiếp bóng đá điểm qua 10 khoảnh khắc xúc động nhất trong lịch sử bóng đá nhé!!!

10. Ghana Thất bại trước Uruguay ở World Cup 2010

Với người xem bong da truc tiep Sau khi tất cả các quốc gia châu Phi khác bị loại, cả lục địa châu Phi đặt hy vọng vào việc Ghana lọt vào Bán kết World Cup 2010. Các ngôi sao đen của Ghana ghi bàn trước, nhưng bị gỡ hòa, buộc trận đấu phải đá luân lưu. Tham vọng lần đầu tiên được nhìn thấy đội bóng châu Phi vào bán kết đã tan thành mây khói khi bị Uruguay dẫn trước 4-2 trong loạt sút luân lưu. Nó còn bi thảm hơn nhiều khi World Cup 2010 được tổ chức ở Nam Phi. Trận thua Ghana ở tứ kết World Cup là một trong những khoảnh khắc xúc động nhất trong lịch sử bóng đá.

9. Andrea Pirlo Tại Chung kết Euro 2012

Mặc dù thực tế là “Kiến trúc sư”, như anh ta được biết đến, là một trong những cầu thủ tài năng nhất trong thời kỳ của anh ta, giành được gần như mọi danh hiệu có sẵn ở cấp độ cao nhất, anh ta chỉ bị thay đổi ngắn một lần – tại Giải vô địch châu Âu. Pirlo được chú ý với những màn trình diễn ngoạn mục của anh ấy trong vòng lặp lại của giải đấu năm 2012, nhận được 3 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong hành trình của Ý đến trận chung kết. Trong trận bán kết của giải đấu, anh thậm chí đã một tay hủy diệt đội tuyển Anh. Không nghi ngờ gì nữa, Pirlo là tiền vệ xuất sắc nhất trong thời đại của anh ấy và không ai đến gần để cướp danh hiệu đó.

Thật không may, kỹ năng của anh ấy đã không thể giúp ích cho sự nghiệp của đất nước anh ấy trong trận chung kết, nơi anh ấy có cơ hội thêm một giải thưởng khác cho chiếc cúp của mình, khi họ bị đánh bại 4 con số 0 bởi phía Tây Ban Nha. Pirlo đã khóc rất to vào tay anh ở cuối chương trình vì quá xúc động với anh. Một số người theo dõi ông vẫn còn bị quấy rầy bởi tầm nhìn. Andrea Pirlo bật khóc tại trận chung kết Euro 2012 sẽ luôn là một trong những khoảnh khắc cảm xúc buồn trong bóng đá.

8. Trận thua nhục nhã 4-0 của Italia trước Tây Ban Nha ở Euro 2012

Sau thất bại tồi tệ này, biểu cảm của Mario Balotelli rõ ràng là rất buồn và nước mắt chảy dài trên má. Mario đã ghi một bàn thắng trong chiến thắng bán kết của Ý trước Đức. Người hâm mộ Italia mong đợi ít nhất một bàn thắng của các cầu thủ Italia, đặc biệt là Mario. 

Mario và các đồng nghiệp đã phải trải qua 90 phút mệt mỏi, và vào thời điểm tiếng còi mãn cuộc vang lên, đội hình Ý đã giảm xuống còn mười thành viên sau khi một cầu thủ dính chấn thương khủng khiếp. Sau trận thua đau lòng ở một trong những giải đấu quan trọng nhất của họ, toàn đội Ý đã rơi nước mắt. Trận thua Tây Ban Nha của Italia ở Euro 2012 là một trong những khoảnh khắc xúc động nhất trong lịch sử bóng đá, đặc biệt là đối với các cổ động viên Italia.

7. Người hâm mộ dành sự tôn vinh cho Emiliano Sala

Với người xem bong da truc tiep sau khi Emiliano Sala qua đời trong một thảm họa máy bay, làng bóng đá đã cùng nhau đến để tưởng nhớ cuộc đời của anh. Sala, 28 tuổi, đang bay từ Nantes đến Cardiff City thì máy bay biến mất. Sau đó, anh ta được phát hiện đã chết. Các cầu thủ của Nantes đã mặc áo đấu màu đen có tên ‘sala’ ở mặt sau trận đấu đầu tiên trên sân nhà, bày tỏ sự tôn trọng nồng nhiệt dành cho Sala. 

Để tưởng nhớ cuộc đời và di sản của Sala ở Nantes, người hâm mộ đã tổ chức số 9 và ảnh của Sala. Sự tôn vinh của người hâm mộ dành cho Emiliano Sala là một trong những khoảnh khắc bóng đá đầy cảm xúc sẽ khiến bạn rơi nước mắt.

6. Argentina Vs. Chung kết FIFA World Cup 2014 Đức

Tiếp nối những khoảnh khắc bóng đá giàu cảm xúc nhất, chúng ta có trận chung kết World Cup 2014. Trận chung kết World Cup là một sự kiện rất nhiều cảm xúc. Bởi vì cả thế giới đang theo dõi, cổ phần rất lớn. 11 cầu thủ mang trên vai khát vọng của cả một quốc gia. Sau khi chiến đấu hết mình trước Đức ở World Cup 2014, các cầu thủ Argentina đã không kìm được cảm xúc. 

Hy vọng dự World Cup của Argentina đã tan thành mây khói khi Mario Gotze của Đức ghi bàn ở phút 113. Argentina đã phải đối mặt với sự thất bại trong khi phía Đức đang khóc nức nở vì sung sướng. Niềm vui và sự đau đớn thực sự hiển hiện sau tiếng còi mãn cuộc. Đó là một trong những khoảnh khắc xúc động nhất trong lịch sử bóng đá.